ทาบ้านสีเข้มก็ไม่ร้อน แถมยังเย็นขึ้นได้ด้วยสีเบเยอร์คูล

หลายท่านอาจจะมีความเชื่อเดิม ๆ เรื่องการทาสีบ้านด้วยสีเข้ม เช่น สีเทาเข้ม สีดำ สีน้ำตาล หรือสีโทนเข้มอื่น ๆ ว่าจะทำให้บ้านยิ่งร้อน ซึ่งถ้าเป็นสีทั่วไปก็อาจจะทำให้บ้านร้อนได้ เนื่องจากสีเข้ม ๆ จะมีค่าการสะท้อนความร้อนได้น้อย และมีการกักเก็บความร้อน(อมความร้อน) ได้มากกว่าสีโทนอ่อน แต่สำหรับสีเบเยอร์คูล ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มหรือสีอ่อน สีไหนก็เย็นได้อย่างแน่นอน

 

ภาพบ้านสีเข้ม

 

ทำไมสีเข้มของเบเยอร์คูล ถึงทำให้บ้านเย็น ไม่ร้อนอบอ้าว

เนื่องจากในสีของเบเยอร์คูล นั้นมี TSR Technology ที่สร้างขึ้นตามแนวคิดเชิงนวัตกรรมจากกรมวิทยาศาสตร์ ด้วยการนำผงสีผสมโลหะสังเคราะห์ชนิดพิเศษ ที่มีคุณสมบัติสามารถสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ได้สูงสุด มาใส่ในสีทาอาคาร เพิ่มเติมเต็มประสิทธิภาพการสะท้อนความร้อนในทุกเฉดสี

 

 

จากภาพจะเห็นว่าสีทาบ้านโทนเข้ม ๆ ของเบเยอร์คูลเมื่อวัดด้วยปืนอินฟาเรด นั้นมีอุณหภูมิต่ำกว่าสีเข้มในเฉดด้วยกันเป็นสิบองศาเซลเซียสเลยครับ

นอกจากนี้ยังมี เทคโนโลยี เซรามิกคูลลิ่ง (Ceramic Cooling Technology) หรือ ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microsphere ceramic) ซึ่งเป็นหัวใจหลักของนวัตกรรมป้องกันความร้อน ที่มีเฉพาะในสีเบเยอร์คูล สามารถสกัดกั้นและสะท้อนความร้อนได้มากกว่า 97.2% พิสูจน์แล้วจากสถาบันทดสอบจากประเทศสิงคโปร์ แม้จะเป็นสีเข้มก็หมดห่วง

โดยเมื่อวัดค่า IR (Infared Reflection) หรือค่าการสะท้อนพลังงานความร้อนของอินฟาเรดยังพบอีกว่ายังมีค่าสูงกว่าสีเข้มทั่วไปถึง 6 เท่าเลยครับ

 

ทาบ้านสีเข้มด้วยเบเยอร์คูล

 

เพียงแค่ใช้สีเบเยอร์คูล เรื่องเฉดสีเข้มก็จะไม่ใช่ปัญหาน่ากังวลอีกต่อไป อยากทาสีสไตล์ไหน เฉดสีใดก็เลือกทาได้ตามความต้องการ ข้ามผ่านความเชื่อเรื่องสีเข้มทำให้บ้านร้อนได้เลย เพราะพิสูจน์แล้วทาสีเข้มบ้านก็เย็นได้จริง

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง