เปิดเช็คลิสต์! กู้ชีพสีบ้านพัง ให้สวยปังกว่าเดิม

เทคนิคกู้สีบ้านพัง เช็คลิสต์

ใครที่เห็นสีบ้านตัวเองตอนนี้แล้วปวดใจ มันพังไม่ไหวจะเคลียร์ ตรงนู้นก็ร้าว ตรงนั้นก็ลอก ตรงนี้ก็รา ตรงโน้นก็ซีดจาง เห็นทีต้องรีโนเวท! แต่เอ๊ะ จะเริ่มต้นยังไงดี แนะนำให้เริ่มต้นจากเช็คลิสต์นี้ ที่จะช่วยกู้ชีพสีบ้านพังให้กลับมาสวยปังมากกว่าเก่า ได้เลย

 

สรุปเช็คลิสต์ที่ต้องทำ

 

สิ่งที่ “ต้องทำ” เมื่ออยากทาสีรีโนเวทบ้านพังให้ปัง

ต้องตรวจสอบพื้นที่ทาสีก่อนเสมอ

สิ่งแรกที่ต้องทำ คือการตรวจสอบพื้นที่ทาสี ไม่ว่าจะเป็นการทาสีภายนอก ทาสีภายใน หรือบริเวณใดก็ตาม ให้สำรวจสภาพพื้นผิวที่จะทาสีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เช่น ปัญหาสีลอกล่อน เป็นฝุ่นชอล์ก หรือซีดจาง ถ้ามีก็จำเป็นต้องซ่อมแซมพื้นผิวก่อนถึงจะทาสีได้ หรือถ้าไม่สะดวกก็อาจใช้บริษัทรับเหมาทาสีมาช่วยสำรวจจะช่วยให้วิเคราะห์ปัญหาได้อย่างแม่นยำ และถูกจุด

เช็คลิสต์กู้ชีพสีพัง : ต้องตรวจสอบพื้นที่ทาสีก่อนเสมอ

ตัวอย่างคำถามที่ต้องตอบให้ได้ในการสำรวจพื้นที่

  • ต้องการจะทาสีเอง หรือ ใช้บริการช่างทาสี?
  • ลักษณะพื้นผิวเป็นอย่างไรต้องซ่อมแซมหรือไม่?
  • ต้องการจะทาสีส่วนไหนของบ้านบ้าง?
  • แต่ละส่วนที่ต้องการทาสีมีพื้นที่การทาเท่าไหร่?

เลือกเฉดสีที่คุณชอบ

สีบ้านจะสวยหรือไม่ หลัก ๆ ก็อยู่ที่ เฉดสี นี่แหละ แต่สำหรับคำว่า สวย แต่ละคนก็นิยามไม่เหมือนกัน ดังนั้นแนะนำให้ เลือกสีที่ตนเองชอบไว้ก่อนจะดีที่สุด หรือถ้าจะลองไปหาภาพห้องสวย ๆ ตามเน็ตหรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่เราคิดว่าสวย มาเป็นตัวอย่างก็ได้เหมือนกัน

เช็คลิสต์กู้ชีพสีพัง : เลือกเฉดสีที่คุณชอบ

สำหรับใครที่ได้สีที่ชอบ แบบที่โดนใจแล้ว แต่อยากเห็นว่าถ้าเอาไปใช้กับบ้านของคุณจะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบไหน ก็สามารถใช้ บริการออกแบบสีบ้าน ฟรี! หรือจะสอบถามไอเดียจากนักออกแบบของเบเยอร์ได้เลย

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีที่ตอบโจทย์ตรงใจ

การเลือกใช้สีทาบ้าน มีหลายสิ่งที่ต้องใส่ใจมากกว่าเรื่องเฉดสี หนึ่งในนั้นคือเรื่องคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณได้มากกว่าแค่เรื่องความสวย อาทิ คุณสมบัติกันความร้อน ความทนทานของสี รวมไปถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

เช็คลิสต์กู้ชีพสีพัง : เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีที่ตอบโจทย์ตรงใจ

 

สีทาภายนอกที่ดี ต้องทนสภาวะอากาศ ทนแดด ทนฝน ทนฝุ่นและคราบสกปรกได้สูง รวมถึงควรสะท้อน และสกัดความร้อนจากตัวบ้าน ลดอุณภูมิในบ้านให้เย็นลงได้ เช่น สีทาบ้าน BegerCool DiamondShield 15


สีทาภายในที่ดี ต้องมีความปลอดภัยสูง ใช้แล้วต้องไม่เป็นอันตราย และควรช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของคุณได้ด้วย เช่น สีทาภายใน BegerShield AirFresh Anti-Virus Gold Ion

เลือกใช้บริการช่างทาสีมืออาชีพที่ไว้ใจได้

หากพื้นที่ทาสีไม่ใหญ่ การทาสีเองก็คงไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ถ้าเป็นพื้นที่กว้าง ๆ ไม่มีเวลาทาเอง หรือไม่อยากเสี่ยงกับปัญหาสีเสื่อมคุณภาพเร็ว บวม พอง หรือลอกล่อนจากการทาสีที่ไม่ถูกหลัก กรณีนี้การใช้บริการรับเหมาทาสีมืออาชีพ น่าจะตอบโจทย์มากกว่า โดยเฉพาะบริการแบบ All-In-One Service จัดการให้ครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่สำรวจประเมินหน้างาน ซ่อมแซมพื้นผิว หาสินค้า และดำเนินการทาสี เพียงแค่เราบอกว่าเราจะทาสีที่ไหน ทาสีอะไร บริษัทรับเหมาก็จะจัดการให้หมดทุกอย่าง สะดวกมากๆ

เช็คลิสต์กู้ชีพสีพัง : เลือกใช้บริการช่างทาสีมืออาชีพที่ไว้ใจได้

 

  • ความน่าเชื่อถือ ควรเลือกรับบริการจากบริษัทที่มีการจดทะเบียนตรวจสอบได้ เพื่อป้องกันปัญหาการหนีงาน 
  • คุณภาพการทำงาน ควรเลือกใช้ช่างสีฝีมือดีที่มีความชำนาญ ในส่วนนี้ให้ดูจากรีวิวผลงานที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร ซึ่งผู้รับเหมาจะมีภาพตัวอย่างผลงานให้ดูอยู่แล้ว
  • การรับประกัน ควรเลือกบริการที่มีการปรับประกันหลังจบงาน ไม่ใช่ทาแล้วทาเลย

 

เช็คลิสต์กู้ชีพสีพัง : โปรโมชั่นพิเศษ ทาสีลดทันที 500 บาท

 

24 FIX บริการซ่อมบ้านทุกรูปแบบ ที่เชื่อถือได้ การันตีคุณภาพจากลูกค้าที่ใช้บริการมากกว่า 30,000 ราย ขอมอบส่วนลดพิเศษให้ลูกค้าเบเยอร์ทุกท่านในการนำใบเสร็จค่าไฟมาลดราคา 300.-​ เมื่อมีค่าไฟ 1 - 2,999 บาท และ 500.-​ เมื่อมีค่าไฟฟ้า 3,000 บาทขึ้นไป สำหรับบริการทาสี (30 ตร.ม.ขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน เท่านั้น!

 

เรื่องของสีบ้านสำคัญมากกว่าที่คุณคิด นอกจากจะส่งผลเรื่องอารมณ์ความรู้สึก ยังส่งผลต่อสุขภาพได้อีกด้วย ยิ่งถ้าบ้านไหนมีสีลอกล่อนเป็นฝุ่นเป็นผง มีเชื้อราตะไคร่น้ำ ก็ควรยิ่งต้องซ่อมแซม เพื่อไม่ให้ผนังบ้านโทรมไปมากกว่านี้ หรือกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค แล้วแน่นอนครับว่าถ้าทำตามเช็คลิสต์ 4 ข้อที่กล่าวไป ไม่ว่าสีบ้านคุณจะเคยพังแค่ไหน ก็จะกลับมาสวยสดใสปังเป๊ะยาวนาน มากกว่าเดิมอย่างแน่นอนครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง