รีวิว ทาสีบ้านสีดำ สไตล์โมเดิร์นสุดเท่ ให้เย็นสุดขั้ว

ทาสีบ้านสีดำ

เทรนด์บ้านสีดำ ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่หลายคนได้ไปเห็นบ้านของคุณคัตโตะ ลิปตา ที่ทาด้วยสีดำทั้งหลัง ตั้งแต่รั้วบ้าน ตัวบ้าน ไปจนถึงด้านในบ้าน แลดูโมเดิร์นแปลกตา แต่ว่าหลายคนที่คิดจะทาตามก็อาจจะรู้สึกกลัวว่าบ้านจะร้อน เนื่องจากความรู้วิทยาศาสตร์ที่เรียนมาตั้งแต่เด็กว่า "สีดำดูดความร้อน" แต่วันนี้เบเยอร์มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ที่คอนเฟิร์มแล้วว่า "บ้านสีดำก็เย็นได้"   

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by cutto (@cutto)

 

เป็นรีวิวจากช่อง PeckaNew Channel ในรายการ SpecSpace ของคุณเป๊ก เปรมณัช และคุณนิว ที่ได้รีโนเวทบ้านทั้งหลังเป็นสีดำ เพื่อสร้างความแตกต่างจากตึกที่เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์แบบเดียวกันรอบๆ  และใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ ไม้ไผ่ มาเบลนด์ลดความดุดันของสี ทำออกมาดูดีลงตัวสุดๆ  

 

 

เริ่มต้นทาสี เอาล่ะขั้นตอนแรกของการทาบ้านเป็นสีดำ ก็จะเหมือนกับการทาสีบ้านสีอาคารทั่วไป คือต้องทำความสะอาดพื้นผิว ทาสีรองพื้น และค่อยทาสีทับหน้า (สีดำ) แต่ด้วยความที่ครั้งนี้เป็นบ้านลักษณะอาคารสูง จึงเลือกใช้วิธีการโรยตัวลงมา ซึ่งแนะนำว่าควรใช้ช่างสีมืออาชีพเท่านั้น

รีวิว ทาสีบ้านสีดำ

สำหรับขั้นการเตรียมพื้นผิว ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่ขัดล้างทำความสะอาดพวกฝุ่นผงต่างๆ เพราะว่าฝุ่นผงเหล่านี้จะไปขัดขวางการยึกเกาะเนื้อสีกับผนัง

Beger B-1900

หลังจากนั้นก็ให้ลงรองพื้นปูน ในเคสนี้จะเลือกเป็นสีรองพื้นปูนเก่า เนื่องจากเป็นบ้านที่เคยทาสีมาแล้ว โดยเลือกใช้เป็นน้ำยารองพื้นปูนเก่า Beger B-1900 เป็นรองพื้นสีใส จำนวน 1 เที่ยว แล้วรอให้แห้งประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง

   

 

พอสีรองพื้นแห้งแล้ว ก็ถึงขั้นตอนลงมือทาสีทับหน้า โดยเลือกใช้เป็น เฉดสี 132-6 และใช้เป็นสีรุ่น BegerCool DiamondShield Plus สีทาภายนอกดีที่สุดของเบเยอร์ และนี่แหละคือ ความลับที่ทำให้บ้านเย็น ต่อให้ทาบ้านเป็นสีเข้ม หรือสีดำ ก็ไม่ทำให้บ้านร้อน

สีบ้านเย็น

เนื่องจากสีเบเยอร์คูล จะมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า ไมโครสเฟียร์เซรามิก ทำหน้าที่สกัดกั้นความร้อนที่จะเข้าสู่บ้าน และสะท้อนความร้อนออกจากผนังนั่นเอง โดยสามารถสะท้อนได้สูงสุดถึง 97% ทำให้คุณลืมความเชื่อเดิมๆ ที่ทาสีเข้มแล้วร้อนไปได้เลย และนอกจากจะทำให้บ้านไม่ร้อนแล้ว เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์พลัส ยังใส่นวัตกรรม ไดมอนด์ บอนด์ (Diamond Bond) ที่ช่วยให้สีบ้านของคุณสวยทนยาวนานมากกว่า 15 ปี ทาครั้งเดียวก็สวยไปยาวๆ อีกหลายปี ไม่ต้องทาสีบ่อยๆ ให้เปลือง  

 

 

 

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากทาสีบ้านเป็นสีเข้ม หรือสีดำแบบนี้บ้าง สามารถทักเข้ามาปรึกษาสอบถามผู้เชี่ยวชาญเรื่องเฉดสี ของเราได้ฟรี! ที่ไลน์ @begerpaint  หรือกดด้านล่างเพื่อรับบริการออกแบบสีบ้านได้ ฟรี!

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง