4 เทคนิคทาสี เปลี่ยนห้องแคบให้ดูกว้างขึ้น

เทคนิคทาสีให้ห้องดูกว้าง

 

ใครจะไปรู้ว่าแค่ทาสีห้องตาม 4 เทคนิคนี้ จะทำให้ห้องที่แคบๆ แลดูกว้างขึ้นได้ เพียงแค่ทาให้ถูกวิธี และเลือกเฉดสีทาภายในให้เหมาะสมห้องก็จะดูมี Space เพิ่มขึ้นแล้ว วันนี้ เบเยอร์คัลเลอร์บียัวร์ มีเคล็ดลับดีๆ และเฉดสีแนะนำมาให้ลองทำตามกัน ลองไปดูกันได้เลย

 

เทคนิคที่ 1 เลือกใช้สีสองโทนที่ไม่ตัดกันจนมากเกินไป

 

เทคนิคทาสีให้ห้องดูกว้าง ด้วยการเลือกโทนสีที่ไม่ตัดเกินไป

 

อันนี้เป็นเทคนิคการหลอกตาให้ดูเหมือนว่าห้องกว้างขึ้น ด้วยการใช้ลูกเล่นเรื่องสีสันของผนังที่อยู่ในโทนเดียวกันที่นิยมใช้มากที่สุด ในวงการนักออกแบบ

 

เทคนิคที่ 2 ทาสีผนังด้านลึกให้เข้มกว่าสีห้องหลัก

 

เทคนิคทาสีให้ห้องดูกว้าง ด้วยการเลือกโทนสีเข้มในด้านลึกของผนัง

 

ทาสีผนังด้านหนึ่งที่เป็นด้านลึกด้วยเฉดสีโทนเข้ม จะทำให้ห้องดูมีมิติ เสมือนว่ายังสามารถเข้าไปสำรวจได้อีก ยิ่งถ้าเลือกสีฝ้าเพดานที่สว่างๆ จะยิ่งทำให้ห้องดูมีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้

 

เทคนิคที่ 3 ทาสีผนังสองด้านที่ติดกันให้เป็นสีเข้มใกล้กัน

 

เทคนิคทาสีให้ห้องดูกว้าง ด้วยการเลือกโทนสีผนังติดกันเป็นโทนอ่อน เข้ม

 

จากตัวอย่างเราใช้สีเขียวตุ่นๆ 3 เฉดมาทาเรียงบนผนังที่ติดกัน จะเห็นว่าแม้พื้นที่เตียงจะเหลือน้อยมาก แต่ผนังที่ทาด้วยเทคนิคนี้จะไม่ได้ดูอึดอัด

 

เทคนิคที่ 4 ทาผนังหัวเตียง (ด้านกว้าง) ด้วยสีเข้ม

 

เทคนิคทาสีให้ห้องดูกว้าง ด้วยการทาผนังหัวเตียงด้วยสีเข้ม

 

หนึ่งเคล็ดลับที่บรรดานักตกแต่งภายในแนะนำให้ใช้ในการทาสีห้องนอน นั่นคือการทาสีผนังหัวเตียงด้วยสีเข้ม รวมถึงการเปิดรับแสงจากบริเวณช่องแสงธรรมชาติอย่างหน้าต่าง ห้องก็จะแลดูกว้างขึ้นแล้วครับ แต่คำแนะนำคือควรทากรอบให้เป็นสีเดียวกัน ไม่ควรทาด้วยสีเข้มนะครับ

 

เปรียบเทียบ ห้องที่ทาด้วยเฉดสี Super White

 

โดยเฉพาะถ้าใครอยากให้ห้องแลดูกว้าง การทาด้วยเฉดสีอ่อน เช่น เฉดสี Super White GW-8800 เฉดสีทาบ้านที่ขาวที่สุด ในสีเบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ 15 ถือเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยได้มาก ๆ เลยครับ 

 

 

สำหรับใครที่อ่านบทความแล้ว ไม่รู้ว่าจะใช้สีไหนดี และใช้แล้วห้องของคุณจะกว้างได้ขนาดไหน ก็สามารถทักไลน์เข้ามาปรึกษา หรือส่งรูปห้องของคุณมาให้ดีไซน์เนอร์และมัณฑนากร มืออาชีพของเบเยอร์ออกแบบสีบ้านได้ฟรี ที่ไลน์แอด @Begerpaint ได้เลยครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง