แจก 12 ไอเดีย เปลี่ยนถังสีให้เป็นไอเทมดีต่อโลก

12 paint bucket ideas

รู้หรือไม่… ถังสีที่เราไม่ใช้แล้วสามารถนำมาใช้ซ้ำหรือรียูส (Reuse) ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้นะครับ การรียูสถือเป็นหนึ่งในหลักการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 5R ที่สีเบเยอร์มุ่งมั่นให้ความสำคัญมาโดยตลอด วิธีนี้นอกจากจะทำตามได้ง่าย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดปริมาณขยะและภาวะโลกร้อนอีกด้วย

แม้มีใจที่รักษ์โลกเต็มเปี่ยมแล้ว หลายคนอาจประสบปัญหาไม่รู้จะเอาถังสีไปทำอะไรดี สีเบเยอร์เลยขอรวบรวมไอเดียแปลงร่างถังสีมาฝากทุกคนใบบทความนี้ครับ

 

12 ไอเดียรักษ์โลก เปลี่ยนถังสีเหลือใช้ให้สุดปัง

จะมีไอเดียเปลี่ยนถังสีอะไรน่าสนใจและน่าลองทำตามกันบ้าง ไปดูกันเลย!

12 paint bucket ideas 02

สิ่งของเหล่านี้ทำตามได้ง่ายมาก ๆ ครับ ทั้งไอเดียที่ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะอย่างกล่องของขวัญ กล่องใส่ทิชชู่ หรือกระถางต้นไม้ ไปจนถึงไอเดียที่ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่อย่างกระปุกออมสิน ของเล่นแมว หรือโคมไฟที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

 

12 paint bucket ideas 03

สำหรับใครที่มีฝีมืองานช่างก็สามารถเปลี่ยนถังสีให้เป็นชั้นวางติดผนัง โต๊ะขนาดเล็ก หรือเก้าอี้สตูลได้ด้วยนะครับ นอกจากนี้ยังอาจนำมาใช้ซ้ำในชีวิตประจำวันอย่างถังขยะหรือถังใส่น้ำแข็ง หากเป็นคนชอบเข้าวัดธรรมบุญ ถังสีก็สามารถนำไปใช้เป็นเครื่องถวายสังฆทานได้เช่นกัน 

ไอเดียเปลี่ยนถังสีข้างต้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังมีวิธีช่วยโลกที่อีกมากที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ปลูกต้นไม้ ใช้กระเป๋าผ้าแทนถุงพลาสติก ใช้ผลิตภัณฑ์หรือสีทาบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสำหรับใครที่ลองออกไอเดียและลงมือสร้างสรรค์ถังสีเสร็จแล้วก็อย่าลืมนำมาอวดสีเบเยอร์ด้วยนะครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง