100 ไอเดียเฉดสีทาภายในสวยๆ ทูโทนยอดนิยม อัปเดตปี 2023

100 ตัวอย่างเฉดสีทาภายใน ยอดนิยม ปี 2022

 

ใครที่อยู่บ้านบ่อย ๆ แล้วเริ่มรู้สึกไม่ค่อยอินกับบ้านตัวเองเหมือนแต่ก่อน ยิ่ง Work From Home ติดต่อกันหลายเดือนยิ่งเบื่อหนักกว่าเดิม ลองมาเปลี่ยนสีห้องในบ้านกันดูดีมั้ย เปลี่ยนสีห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องต่างๆ ให้เป็นสีที่น่าสนใจ ซึ่งในบทความก่อนหน้าเราได้แนะนำ 50 เฉดสีบ้านภายนอกยอดนิยม กันไปแล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเฉดสีทาบ้านภายในกันบ้าง บอกเลยว่าเป็นเฉดสีสวย ๆ ติดเทรนด์ในปี 2022 มารวมไว้ให้เป็นไอเดียเลือกใช้อย่างจุใจกว่า 100 เฉดสี ในที่เดียว! รับรองเลยว่าสวยทุกสี รู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักห้องตัวเองอีกครั้งไปแล้ว

 

เลือกอ่านตามหัวข้อที่สนใจ

100 เฉดสีทาภายในสวย ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมสูง

เบเยอร์แอบไปถามบรรดาอินทีเรียมือโปรมาให้แล้วว่า สีไหนสวย สีไหนดี และคัดเฉพาะสีที่ปังเวอร์มาให้แล้วกว่า 100 เฉด ที่เหมาะกับการทาภายในที่สุด ลองตามไปดูตัวอย่างสีทาภายในเหล่านั้นกันได้เลย 

 

สีบ้านภายใน สีเทา หรือสีควันบุหรี่

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีเทา สีควันบุหรี่

สีควันบุหรี่ คือสีถูกถามหามากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากเป็นสีที่มีความมินิมอลสูง ไม่ว่าเอาไปแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์แบบไหน หรือเอาไปแต่งกับห้องอะไรก็ดูลงตัวไปซะหมด ด้วยเหตุนี้ ห้องสีเทาควันบุหรี่ (138-1) หรือห้องสีขาวควันบุหรี่ (135-1)   จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

 

สีบ้านภายใน สีฟ้า

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีฟ้า

สีสุดฮิตลำดับถัดมาจะเป็นสีอะไรไม่ได้เลยนอกจากสีฟ้า ห้องสีนี้จะช่วยให้ผู้อยู่รู้สึกผ่อนคลายจิตใจและอารมณ์ สามารถลดความกดดันได้เป็นอย่างดี มองแล้วสบายตา เหมาะมากกับห้องนั่งเล่น และห้องนอนที่ต้องการๆ พักผ่อนอย่างจริงจัง

 

สีบ้านภายใน สีครีม

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีครีม

สีโทนอุ่น ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องให้อบอุ่นหัวใจ ให้กลิ่นอายสไตล์บ้านมูจิ อีกทั้งห้องสีครีมอ่อนๆ ยังทำให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นได้อีกด้วย

 

สีบ้านภายใน สีเบจ

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีเบจ

จะน้ำตาลก็ไม่เชิงจะครีมก็ไม่ใช่ ที่มาพร้อมความเท่แต่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น การใช้สีโทนนี้จะช่วยให้ห้องดูหรูหรา แบบโมเดิร์น

 

สีบ้านภายใน สีพีช

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีพีช

เทรนด์ห้องสีพีชกำลังมาแรง เพราะว่าเป็นสีแนวพาสเทลที่ออกหวานซ่อนเปรี้ยว ที่เป็นการคอมบิเนชั่นระหว่างสีชมพูและสีส้มได้อย่างกลมกลืน เรียกได้ว่าเป็นสีห้องในฝันของสาวๆ เลยช่วงนี้
 

สีบ้านภายใน สีชมพู - สีแดง

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีชมพู สีแดง

สีห้องที่ทำให้ดูเหมือนกำลังมีความรักตลอดเวลา เหมาะกับคนที่ชอบการแต่งห้องสไตล์หวานๆ จะโสดอยู่หรือมีคู่ก็ได้ แต่ถ้าใครกลัวเลี่ยนเกินไป อาจจะลองใช้โทนชมพูเข้มๆ ไปทางสีแดง ก็จะทำให้ห้องดูเท่ดุดันขึ้น  

 

สีบ้านภายในสีเขียว

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีเขียว

อยากเพิ่มความร่มรื่น และความสดชื่นให้กับห้อง ต้องสีเขียวเลย คิดดูแค่ต้นไม้ต้นเดียวห้องก็ดูร่มรื่นแล้ว แต่นี่เขียวทั้งผนังจะรื่นรมย์ขนาดไหน นอกจากนี้ห้องสีเขียวยังช่วยลดความเครียด และช่วยฟื้นฟูสายตาที่กำลังล้าจากการจ้องหน้าจอคอมนานๆ ได้อีกด้วย

 

สีบ้านภายในสีส้ม

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีส้ม

บางคนอาจจะรู้สึกว่าเป็นสีที่ร้อนแรงเกินไป เพราะเป็นสีโทนร้อน แต่เดี๋ยวก่อนในอีกมุมสีส้มคือสีที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนาน กระปรี้กระเปร่า หากต้องการให้ห้องดูแอคทีฟ สีนี้คือสีที่ต้องลองดูสักครั้ง

 

สีบ้านภายในสีเหลือง

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีเหลือง

อีกหนึ่งสีสุดจี๊ดสำหรับสายแฟชั่นจ๋า เพราะเป็นหนึ่งในสีประจำปีของ Pantone 2021 ห้องสีเหลืองจะได้ความรู้สึกคล้ายห้องสีส้มแต่จะลดเลเวลความร้อนแรงลงมา  

 

สีบ้านภายในสีม่วง

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีม่วง

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นสีที่พบได้น้อยตามธรรมชาติ จากการศึกษาพบว่าห้องสีม่วงช่วยปลุกเร้าอารมณ์ได้ ทำให้ห้องดูมีความน่าค้นหา เป็นสีแห่งจิตวิญญาณ และบางครั้งมักจะถูกเป็นสัญลักษณ์แสดงของเพศที่หลากหลายของกลุ่ม LGBTQ อีกด้วย

 

สีบ้านภายในสีน้ำตาล

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีน้ำตาล

สีแนวไม้ ๆ วูดดี้ที่ถ้าเลือกเป็นน้ำตาลเฉดอ่อนจะทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้นมาอีกระดับ แต่ถ้าเลือกใช้โทนเข้มจะเป็นการเพิ่มดีกรีความเท่ของเฟอร์นิเจอร์ในห้องได้เป็นอย่างดี 

 

สีบ้านภายในสีน้ำเงิน

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินของท้องฟ้ายามค่ำคืน สีของทะเลลึก สีของอัญมณีไพลิน จะทำให้คนที่อยู่ในห้องรู้สึกสงบ สบายใจ เหมาะมากกับห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงาน 

สีบ้านภายในสีขาว

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีขาว

สีพื้นฐานที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ถ้านึกอะไรไม่ออกแล้วไม่อยากเสี่ยง สีขาวคือคำตอบเพราะไม่ว่าจะแต่งยังไง สีขาวก็เข้ากับห้องได้ทุกสไตล์ แต่ถ้าใครกลัวว่ามันจะจำเจ สีขาวเองก็มีให้เลือกใช้หลายโทนนะ ไม่ว่าจะเป็นสีขาวอมครีม สีขาวอมฟ้า หรือสีขาวอมเทา นั่นเอง

สีบ้านภายในสีเอิร์ธโทน

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีเอิร์ธโทน

พาตัวคุณเข้าไปใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นด้วยสีเอิร์ธโทน สีของธรรมชาติ สีของสิ่งแวดล้อมรอบตัว เช่น ภูเขา พืชพรรณ ต้นไม้ใบหญ้า หิน ดิน ทราย จัดว่าเป็นสีที่เรียบง่าย ไม่จัดจ้าน ไม่ตะโกน อีกหนึ่งตัวเลือกของคนชอบความมินิมอล 

สีบ้านภายในสีลอฟท์

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด สีลอฟท์

ถ้ายังรู้สึกว่าสีห้องที่แนะนำไปยังน่าสนใจไม่พอ อาจจะเพิ่มลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ อย่างลายลอฟท์ที่สวยหรู ดูแพง ดูเท่ ดูเรียบแต่โก้ดูก็ได้ ซึ่งสีลอฟท์เบเยอร์ไม่ได้มีแค่สีเทา ยังมีสีอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น สีดำ สีเขียว สีแดง ฯลฯ   

สีบ้านภายในตามเทรนด์สีปี 2022

สีทาภายในยอดนิยมล่าสุด เทรนด์สีปี 2022

ไอเดียเฉดสีทาภายใน จากเทรนด์สีประจำปี

สุดท้ายขอแนะนำ 5 เฉดสีแห่งปี 2022 จาก BEGER COLOR BEYOURS TRENDS 2022 และ สี 5 เฉดสีจากเทรนด์สีแห่งปี 2023 จาก BEGER COLOR BEYOURS TRENDS 2023  ที่ถ้าใครอยากให้ห้องสวยแบบไม่ตกเทรนด์ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับผม

 

สีทาภายในทูโทนแจ่ม ๆ

การทาสีทาภายในด้วยเฉดสีที่มากกว่า 2 สี หรือที่เรียกว่า สีทูโทน กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนเริ่มรู้สึกเบื่อการที่มีห้องสีเดียว ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงได้เริ่มนำสีอื่น ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม เช่น

1. เลือกใช้สีอ่อน หรือเข้มในเฉดเดียวกัน 

จากภาพคุณสามารถเลือกใช้สีในโทนอ่อน หรือเข้ม ที่อยู่ในเฉดเดียวกัน (แถวเดียวกัน) มาแมตช์ได้เลย ซึ่งจะทำให้ห้องดูมีมิติ

ตัวอย่างการเลือกเฉดสีทาภายในทูโทน

ตัวอย่างการเลือกเฉดสีทาภายในทูโทน

2. เลือกใช้สีในกลุ่มสีสไตล์เดียวกัน

ตัวอย่างการเลือกเฉดสีทาภายในทูโทน

 

ประโยชน์จากสีภายในที่อาจไม่มีใครเคยบอก

การทาสีภายในใหม่ นอกจากคุณจะได้สีห้องที่สวยขึ้น และช่วยให้บรรยากาศในห้องเปลี่ยนไป สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้มาก่อนคือ สีทาภายในสามารถทำให้สุขภาพคุณดีขึ้นได้ รวมถึงยังช่วยให้คุณป่วยน้อยลงได้ด้วยนะ

นั่นก็เพราะปัจจุบันสีทาภายในได้ใส่คุณสมบัติเพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพมามากมาย เช่น คุณสมบัติการช่วยฟอกอากาศ คุณสมบัติการดูซับสารอันตรายในอากาศ (สารระเหยเป็นพิษ สารฟอร์มัลดีไฮด์) หรือคุณสมบัติที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก อย่างการกำจัดเชื้อโรคบนผนัง ทั้งแบคทีเรีย เชื้อรา หรือแม้กระทั่งเชื้อโคโรนาไวรัส

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยยกระดับสุขภาพของคุณให้ดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็ช่วยลดความเสี่ยงจากบรรดาเชื้อโรคต่างๆ บนผนัง โดยเฉพาะกับบ้านที่มีเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ ที่มีโอกาสสัมผัสผนังได้บ่อย ดังนั้นการเลือกสีทาภายในจึงจำเป็นต้องเลือกสรรมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าของบ้านเอง จ่ายเงินครั้งนึง เปลี่ยนสีใหม่ครั้งนึงเลือกให้ดีไปเลยดีกว่า

 

4 สิ่งที่ต้องดูก่อนเลือกซื้อสีทาภายใน ให้คุ้มค่าในยุคนี้

1. เลือกสีที่ไม่ผสมสารปรอทและสารตะกั่ว

สีทาภายในคือสีที่อยู่ใกล้ชิดเรามากที่สุด เพื่อความปลอดภัยจึงต้องเลือกสีที่ปราศจากสารโลหะหนัก เช่น สารปรอท หรือสารตะกั่ว สำหรับวิธีดูง่าย ๆ ว่าสินค้าสีดังกล่าวปลอดภัยหรือไม่ ให้สังเกตจากสัญลักษณ์ข้างบรรจุภัณฑ์ หรือแคตตาล็อกของสินค้า ว่ามีการรับรองเรื่อง No Mercury No Lead / Lead Free Mercury Free หรือเปล่า

เครื่องหมายปลอดสารตะกั่ว และสารปรอท

 

2. เลือกสีที่กลิ่นอ่อน Low VOCs หรือ Zero VOCs

กลิ่นสี สิ่งที่หลายคนไม่ชอบเวลาทาสีใหม่เป็นอะไรที่อันตรายกว่าที่คิด บางท่านถึงกับไมเกรนขึ้น มีผื่นแพ้ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้ ทางที่ดีควรเลือกสีที่เป็นสูตรน้ำอะคริลิก และที่เป็นแบบ Low VOCs กลิ่นอ่อนไม่ปล่อยสารระเหยที่เป็นอันตรายจะดีที่สุด ปัจจุบันนอกจากกลิ่นที่อ่อนสีทาภายในเกรดสูง ๆ ยังกลิ่นจางไว ทาไปไม่ถึงชั่วโมงก็ไม่มีกลิ่นหลงเหลือแล้ว

3. เลือกสีที่มีคุณสมบัติทนการเช็ดล้างสูง 

ขึ้นชื่อว่าสีทาภายใน ต้องไม่ลืมเรื่องการเช็ดล้างที่ต้องง่ายและทน วันดีคืนดีลูกๆ อยากจะเป็นศิลปินไปขีดเขียนบนผนัง หรือคราบอาหารในห้องครัว เป็นต้น สีทาภายในที่ดีควรทนการเช็ดล้างได้ที่ 100,000 ครั้ง ขึ้นไป

4. เลือกสีที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคบนผนังได้

ผนังบ้านคิดเป็นประมาณร้อยละ 80% ของพื้นผิวในบ้านทั้งหมด การที่จะทำให้ผนังในบ้านสะอาดครบทุกส่วนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ด้วยนวัตกรรมของสีทาภายในสมัยนี้ เช่น นวัตกรรมโกลด์ ไอออน ที่มีผลรับรองจากสถาบันระดับโลกมากมายว่าสามารถยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส หรือแม้กระทั่งเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 บนผนังได้ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ผนังบ้านคุณสะอาด และลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคเหล่านี้ได้นั่นเอง

สีทาภายในที่ดีที่สุดจากเบเยอร์

ปัจจุบันสีทาบ้านที่มีนวัตกรรมดังกล่าวนี้ มีเฉพาะใน เบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส เท่านั้น และเป็นสีรายเดียวในไทยที่ได้รับผลการทดสอบจากสถาบันสุขภาพในต่างประเทศ อาทิ การยับยั้งเชื้อโคโรนาไวรัส SARS-CoV-2 (COVID-19) จาก สถาบันไบโอไซเอนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และสายพันธุ์ NL63 จากสถาบันไวโรโลจี้ ประเทศอังกฤษ 

นอกจากนี้ การเลือกสีทาภายในอาจจะดูเรื่องคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับตัวคุณได้ เช่น คุณสมบัติการฟอกอากาศ เป็นต้น


วิธีการและขั้นตอนการทาสีภายใน

การทาสีภายในจะมีวิธีการขั้นตอนเหมือนกับการทาสีตามระบบทั่วไป ที่ต้องลงเตรียมพื้นผิว ทาสีรองพื้น และทาสีทับหน้า ตามลำดับ

ขั้นตอนการทาสีภายใน

ขั้นตอนแรก เตรียมพื้นผิว

ให้สำรวจพื้นที่ของผนังห้องที่ต้องการทาสีใหม่ วัดออกมาเป็นหน่วยตารางเมตร และให้ดำเนินการจัดซื้อสีทั้งสีรองพื้นและสีทับหน้าให้เพียงพอต่อพื้นที่ โดยสามารถ คำนวณปริมาณสีที่ต้องใช้ได้

>> คำนวณปริมาณสีที่ต้องใช้เบื้องต้น

  • กรณีพื้นผิวเดิมยังสภาพดี ให้ทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากคราบสกปรก และฝุ่นผง
  • กรณีพื้นผิวเดิมมีปัญหา เช่น เป็นฝุ่นชอล์ก  บวมพอง มีการลอกล่อน มีเชื้อรา ตะไคร่น้ำ ให้ดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวดังกล่าวเสียก่อน โดยอาจจะต้องขูดลอกสีเดิมที่เสื่อมสภาพออก หรือถ้ามีเชื้อราให้ขัดล้างเชื้อราตะไคร่น้ำ และใช้น้ำยากำจัดเชื้อราและตะไคร่น้ำ เบเยอร์ โมลด์ฟรี M-001 ทาไปที่พื้นผิวโดยไม่ต้องล้างออก
  • หากพื้นผิวเดิมมีรอยแตกร้าวให้ซ่อมแซมอุดโป๊วด้วย เบเยอร์ อะคริลิก ฟิลเลอร์ เอฟ-200 หรือ เบเยอร์ อะคริลิก ซีลแลนท์ เอฟ-001 ตามขนาดรอยแตก
  • เมื่อซ่อมแซมผนังเรียบร้อยแล้วให้ปิดเทปกาวในส่วนที่ไม่อยากให้สีเลอะไปโดน เช่น ขอบประตู ขอบหน้าต่าง ปลั๊กไฟ เป็นต้น

 

ขั้นตอนที่สอง ทาสีรองพื้น

  • กรณีที่เป็นพื้นผิวปูนเก่า (ฉาบเสร็จ 6 เดือนขึ้นไป) ให้ใช้สีรองพื้นปูนเก่าทา 1 เที่ยว
  • กรณีที่เป็นพื้นผิวปูนใหม่ (ฉาบเสร็จ 1 เดือนขึ้นไป) ให้ใช้สีรองพื้นปูนใหม่กันด่างทา 1 เที่ยว
  • กรณีที่เป็นพื้นผิวปูนสด (ฉาบเสร็จ 2 วันขึ้นไป) ให้ใช้สีรองพื้นปูนทนชื้นสูง เช่น สีรองพื้นเบเยอร์ บี-2900 ทาจำนวน 1 เที่ยว นอกจากนี้ซึ่งสีร้อนพื้นตัวดังกล่าวเป็นสูตรอเนกประสงค์ สามารถใช้ทาพื้นผิวปูนเก่า และปูนใหม่ได้อีกด้วย 

 

หากใครที่อยากเร่งงานไวๆ ทาเสร็จเข้าอยู่ได้ในวันเดียว หรือต้องการลดขั้นตอนการทาสี สามารถข้ามขั้นตอนการทาสีรองพื้น แล้วทา สีเบเยอร์ วัน สีทาภายในอเนกประสงค์ที่ผสมรองพื้นในตัว แทนได้เลย (พื้นผิวเดิมต้องอยู่ในสภาพดี ไม่มีปัญหา)

>> ดูวิธีการทาสีด้วยตัวเอง

ขั้นตอนสาม การทาสีทับหน้า

  • เปิดฝาถังสี ผสมน้ำสะอาด 10-15% แล้วคนให้เนื้อสีเข้ากันสักครู่
  • นำเทใส่ถาดสี และใช้แปรง หรือลูกกลิ้งทาไปที่พื้นผิวผนังที่ทาสีรองพื้นแล้วได้เลย โดยให้ทา 2 - 3 เที่ยว เว้นระยะห่างประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อเที่ยว 

 

รู้หรือไม่!? คุณสามารถนำสีทาภายนอก มาทาผนังภายในบ้านได้ แต่ไม่ควรนำสีทาภายในไปทาภายนอก

สีทาภายในของเบเยอร์

สีทาภายในเกรดอัลตร้าพรีเมียม

สีทาภายในเกรดพรีเมียมสูงสุด ของเบเยอร์

สีทาภายในเกรดพรีเมียม

สีทาภายในเกรดพรีเมียมสูงสุด ของเบเยอร์

สีทาภายในเกรดคุณภาพมาตรฐาน

 

สีทาภายในเกรดคุณภาพมาตรฐาน ของเบเยอร์

สีทาภายในอเนกประสงค์ผสมสีรองพื้น

สีทาภายในอเนกประสงค์ผสมรองพื้น ของเบเยอร์

คิดว่าเมื่ออ่านบทความนี้จบ น่าจะได้เห็นตัวอย่างเฉดสีภายในเป็นไอเดียให้เลือกใช้พอสมควร รวมถึงน่าจะเข้าใจเรื่องสีทาภายใน และเลือกใช้กันได้เหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังตัดสินใจไม่ได้ มองภาพไม่ออกสามารถส่งรูปบ้านมาให้เราออกแบบสีบ้านได้เลย

 

ทั้งนี้ใครที่ต้องการคำปรึกษาเรื่องการทาสีเพิ่มเติม สามารถทักเข้ามาถามได้นะครับ ผ่านทางแชทบนเว็บไซต์ Facebook หรือ Line Official เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาที่พร้อมตอบทุกปัญหาสีทาบ้านรอให้บริการอยู่ครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง