ปัญหาคราบสกปรกเกาะติด (Dirt Pick-up)

ปัญหาคราบสกปรกเกาะติด (Dirt Pick-up) เป็นการสะสมของสิ่งสกปรก ฝุ่น ผง เขม่า หรือเศษต่าง ๆ บนฟิล์มสี ทำให้เกิดเป็นรอยด่างหรือคราบดำฝังกระจายอยู่ทั่วผนัง ทำให้ผนังดูเก่า ทรุดโทรม ไม่สะอาดตา  

 

สาเหตุของคราบสกปรกเกาะติด

  • การใช้สีที่มีคุณภาพต่ำหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมและไม่ตอบโจทย์ด้านการทำความสะอาด
  • เศษดินกระเด็นติดบนพื้นผิว
  • มลพิษทางอากาศ ไอเสียรถยนต์ และฝุ่นละอองที่สะสมอยู่บนเรือนและตามสันบ่าปูน

 

แนวทางแก้ไขคราบสกปรกเกาะติด

การกำจัดสิ่งสกปรกจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องยากและไม่อาจกำจัดได้อย่างสมบูรณ์ แต่เจ้าของบ้านสามารถปรับปรุงหรือทำความสะอาดผนังได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • ทำความสะอาดพื้นผิวให้ทั่วด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง หรือขัดด้วยแปรงและน้ำยาทำความสะอาด ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง แล้วทิ้งพื้นผิวให้แห้งสนิท
  • ทาทับหน้าด้วยสีมีคุณสมบัติตอบโจทย์อย่างลดการสะสมของคราบสกปรก ทำความสะอาดตัวเอง หรือทนการเช็ดล้างและขัดถู ยกตัวอย่างเช่น

- BegerCool DiamondShield 15 สีทาบ้านที่ดีที่สุดจากเบเยอร์ ฟิล์มสีแข็งแกร่งและแน่นทนทานจนคราบสกปรกต่าง ๆ ไม่สามารถเกาะติดได้
- BegerCool UV Shield ที่ผสานผสานเทคโนโลยี Advanced Nano Silicone ช่วยให้บ้านสวยสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ
- BegerShield AirFresh Anti-Virus Gold iON มาพร้อมคุณสมบัติสลายคราบสกปรกที่ตกค้างจากการเช็ดได้ด้วยตัวเอง ทนการเช็ดล้างได้ถึง 400,000 ครั้ง*
- BegerShield Easy Clean & Care สีพรีเมียมเกรด 10 ปี+ ที่เช็ดล้างง่าย ทนการเช็ดถูได้กว่า 300,000 ครั้ง* จากเทคโนโลยี Ultra Clean & Durable

 

*ผลการทดสอบ Scrub abrasion and washability tester จากห้องปฎิบัติการเบเยอร์

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง