ไอเดียแต่งห้องสีเหลือง จับคู่กับสีไหนดีให้สวยสดใสไม่แสบตา

ไอเดียจับคู่สีเหลืองกับสีอื่น แต่งห้องให้สวยสดใสไม่แสบตา

สีเหลือง เป็นสีที่เหมาะที่จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกสดใส ที่ช่วยลดความหม่นหมอง หดหู่ช่วงหน้าฝนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองโทนไหน แต่หากจะใช้สีเหลืองทาทั้งห้องหรือทั้งบ้านอย่างเดียวก็จะอาจจะแสบตา พาให้ไมเกรนขึ้น วันนี้สีเบเยอร์เลยอยากมาแนะนำเฉดสีที่ใช้คู่กับสีเหลืองแล้วช่วยปลุกพลังความสุขและความอุ่นใจ โดยรบกวนสายตาและสมาธิของผู้อาศัย

 

ไอเดียแต่งห้องสีเหลือง

เหลือง-ชมพู

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-ชมพู

อยากได้สีแนวน่ารักโรแมนติกต้องไม่พลาดหยิบสีเหลืองไปแมตช์กับสีชมพูพาสเทล หรือถ้าอยากได้เพิ่มความสดใสไปอีก แนะนำลองจับคู่สีเหลืองสดกับชมพูบานเย็นเปลี่ยนอารมณ์ไปอีกแบบ ชอบแบบไหนก็ลุยได้เลย

 

เหลือง-ขาว

สีขาวเป็นสีที่เรียบง่าย แต่ในทางกลับกันก็ดูจืดและเงียบเหงา โดยเฉพาะกับบรรยากาศช่วงหน้าฝน  ความหมายของสีเหลืองที่สื่อถึงความอบอุ่น กำลังใจ ความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้รู้สึกสุขใจเมื่อเห็น การเพิ่มมุมสีเหลืองเข้าไปในห้องสีขาว หรือตึกสีขาว จะช่วยลดความน่าเบื่อ และเพิ่มความสดใสและน่าสนใจให้กับบ้านนั้น ๆ เช่นบ้านสีขาว กรอบหน้าต่าง บานประตูสีเหลือง หรือแม้กระทั่งแค่โซฟาสีเหลืองนวล ๆ ตัวเดียว คุณก็จะรับรู้ถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไปแล้วครับ

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-ขาว

สำหรับภายใน สองทาสีมุมหนึ่งมุมในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นมุมทำงาน มุมทีวี มุมครัว เป็นสีเหลืองพาสเทล ช่วยสร้างบรรยากาศสนุกมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายและอ่อนโยน

 

เหลือง-เทา

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-เทา

สีเทาสีที่นิยมใช้กันบ่อย ๆ แต่พอมาจับคู่กับเหลือง เปลี่ยนอารมณ์ของอาคารและห้องไปทันที สีเทาให้ฟีล สมาร์ท เท่ เรียบง่าย สงบเงียบ ในบางครั้งก็ดูดุดันเมื่อใช้สีเทาเข้ม แต่เมื่อมาจับคู่กับสีเหลือง ทำให้ดู เท่และสนุก กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในช่วงบรรยากาศครึ้มๆ ได้เป็นอย่างดี

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-เทา

ผนังเลือกใช้สีเหลืองมัสตาร์ด ให้ฟีลอบอุ่นแต่ไม่แผดเผาหรือแสบตาเกินไป แต่ยังคงไว้ซึ่งความสดใสน่ารัก จับคู่กับสีเทากลางฟีลคอนกรีตเท่ ๆ ให้บรรยากาศดูสมดุล และผ่อนคลายมากขึ้น

 

เหลือง-น้ำตาล

สีเทาสีที่นิยมใช้กันบ่อยๆ แต่พอมาจับคู่กับเหลือง เปลี่ยนอารมณ์ของอาคารและห้องไปทันที สีเทาให้ฟีล สมาร์ท เท่ เรียบง่าย สงบเงียบ ในบางครั้งก็ดูดุดันเมื่อใช้สีเทาเข้ม แต่เมื่อมาจับคู่กับสีเหลือง ทำให้ดู เท่และสนุก กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในช่วงบรรยากาศครึ้มๆ ได้เป็นอย่างดี

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-น้ำตาล

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-น้ำตาล

 

เหลือง-เขียว

คู่สีเหลืองจะขาดสีเขียวไปไม่ได้ เพราะนอกจากจะเป็นสีข้างเคียงกัน (Analogous) ตามทฤษฏีสีที่ใช้ยังไงก็สวยแล้ว ยังเป็นคู่สีที่ให้อารมณ์สนุก ๆ แบบทรอปิคอล ที่เห็นแล้วนึกถึงการท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติมาก ๆ เลือกใช้โทนสีนี้ในห้องด้วยการปรับโทนลงมาให้พาสเทล อยู่สบายและดูผ่อนคลายมากขึ้น ดูไม่น่าเบื่อง่ายจนเกินไป

ไอเดียแต่งห้องเหลือง-เขียว

 

ห้องสีเหลือง ใช้ผ้าม่านสีอะไร ใช้ผ้าปูที่นอนสีอะไร

สำหรับการแมตช์สีผ้าม่านกับห้องสีเหลือง มีตัวเลือกเยอะมากเลย ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่านสีขาว ผ้าม่านสีเทา หรือสีน้ำตาล  ซึ่งนอกจากดูเรื่องสีของม่าน คุณอาจจะต้องดูเนื้อผ้าให้เหมาะสมกับลักษณะห้องว่าจะใช้ม่านแบบโปร่ง แสงหรือทึบแสง เป็นต้น แล้วสำหรับผ้าปูที่นอนที่เหมาะกับห้องสีเหลือง จริง ๆ ใช้สีเดียวกับผ้าม่านได้เลย เช่น ผ้าปูที่นอนสีขาว ผ้าปูที่นอนสีเทา สีน้ำเงิน แต่ควรหลีกเลี่ยงผ้าปูสีเขียว สีส้ม และสีแดง ครับ

 

เห็นไหมครับว่าสีเหลือง เป็นสีที่แมตช์กับสีอื่นได้ง่ายกว่าที่คิดเยอะมาก เพียงแค่ว่าในตอนแรกเราอาจจะรู้สึกว่ามันดูฉูดฉาด แต่อย่าลืมว่าสีเหลืองมีหลายเฉดไม่ได้มีแค่ที่จี๊ดจ๊าดอย่างเดียว เราอาจจะเลือกใช้โทนพาสเทล หรือโทนติดน้ำตาล มามิกซ์เข้ากับสีอื่นก็ได้ครับ แล้วลองลดทอนองค์ประกอบสีของสิ่งต่าง ๆ ในห้อง อาจจะลองใช้กฎ 60-30-10 เข้ามาช่วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องสีเหลืองที่น่าอยู่ สดใสไม่แสบตาแล้วล่ะครับ

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง