ทาบ้านสีควันบุหรี่อย่างไรให้สวยคูล ดูมินิมอลไม่เหมือนใคร

สีควันบุหรี่ (Smoke) สีที่เกิดจากการมิกซ์ของสีขาวและสีเทา เป็นเฉดสีทาบ้านที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสีดังกล่าวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง ทาภายนอกก็สวยหรู ทาภายในห้องก็ดูเท่มีสไตล์ โดยเฉพาะใครที่รักการตกแต่งบ้านสายมินิมอลน่าจะโดนใจไม่ใช่น้อย โดยทั่วไปสีควันบุหรี่จะแบ่งออกเป็น สีขาวควันบุหรี่ และสีเทาควันบุหรี่

ความหมายสีควันบุหรี่

ตามหลักจิตวิทยาสี ความหมายของสีควันบุหรี่ จะเป็นการผสมผสานความสงบเงียบที่ช่วยปลอบประโลมความเหนื่อยล้าภายใน เข้ากับความรู้สึกมั่นคงแต่ผ่อนคลายของสีเทา เกิดเป็นความบาลานซ์ในจิตใจช่วยเยียวยาให้ผู้อยู่อาศัยคลายความตึงเครียดทางอารมณ์ได้

 

ไอเดียทาสีบ้านควันบุหรี่ ทาอย่างไรให้ปัง

จริง ๆ ไม่มีกฎตายหรอกครับว่าสีควันบุหรี่ควรใช้ภายใน หรือภายนอกบ้าน ดังนั้นถ้าจะเริ่มต้นจะทำสี Smoke ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบเลย แต่ที่มักเห็นบ่อยจะ ห้องนั่งเล่น กับห้องนอน ซึ่งวันนี้เบเยอร์มีไอเดียมาแนะนำดังนี้

เปลี่ยนขาวธรรมดาให้ไม่น่าเบื่อ

ใครที่ไม่ชอบผนังสีขาวธรรมดา และอยากเพิ่มลูกเล่นให้ห้องไม่จำเจ ควันบุหรี่คือสีทางเลือกที่น่าลอง ถึงจะคล้ายกัน แต่ก็เปลี่ยนสไตล์ห้องได้เป็นอย่างมาก อย่างเช่น ห้องนอนสีควันบุหรี่ที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้น เป็นต้น 

 

ตัวอย่างห้องสีขาวควันบุหรี่

 

มิกซ์กับปูนเปลือยสไตล์ Loft

ลองเอาการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft) สีเข้ม มามิกซ์กับสีควันบุหรี่อ่อน ๆ ที่มีอันเดอร์โทนเทาเหมือนกัน ก็ให้อารมณ์ลัคซ์ชัวรี่ไม่แพ้แบบอื่น

ตัวอย่างห้องสีขาวควันบุหรี่

แต่ปัญหาการทำบ้านปูนเปลือยที่หลายคนกังวลคือ ถ้าอยากให้สวยไม่ดิบเถื่อนเกินไปจะต้องทำลวดลายที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ปัจจุบันหมดกังวลไปได้เลยเพราะว่ามีนวัตกรรมสีทาบ้านสีพิเศษที่ฉาบง่ายขึ้นสีไว ไม่ต้องเปลือยปูนจริง ๆ อย่าง BegerShield Art Effect Loft มาช่วยให้ทำบ้านให้ลอฟท์ได้ง่ายขึ้น

 

แมตช์เข้ากับเฟอนิเจอร์สีเข้ม

สีขาวกับสีเทาอ่อน คือโทนสีเบสิคที่มีความสามารถพิเศษในการขับความงามของเฟอนิเจอร์สีเข้มได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นของตกแต่งแนว Woody ยิ่งจะโดดเด่นน่าจับตามอง

ไอเดียสีควันบุหรี่ ทาบ้าน แต่งห้อง

 

สีควันบุหรี่ เบเยอร์

สำหรับสีควันบุหรี่ เบเยอร์ จะมีอยู่หลายเฉด แต่ที่กำลังฮิตสุด ๆ จะเป็น สีขาวควันบุหรี่ Baltic Black 135-1 ที่จะมีเฉดขาวอมเทาค่อนไปในโทนสว่าง และสีเทาควันบุหรี่ Carbon Coal 139-1 สีเทาอ่อนทินต์ผสมจาง ๆ 

ตัวอย่างเฉดสีควันบุหรี่ เบเยอร์ beger

โดยสามารถเลือกใช้ สีทาบ้าน BegerCool สีบ้านเย็นที่ช่วยลดค่าไฟได้จริง, สีทาบ้าน BegerShield ที่ทำความสะอาดง่ายมาก ๆ หรือ Beger One สีผสมรองพื้นที่สามารถทาได้ทันทีไม่ต้องทาสีรองพื้น ก็สามารถผสมออกมาเป็นสีควันบุหรี่ได้ทั้งหมดทั้งทาภายในบ้าน และภายนอกบ้าน* 

ใครที่อยากเปลี่ยนสไตล์บ้านเป็น สีควันบุหรี่ สุดคูลแสนมินิมอล ก็ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลยครับ แล้วถ้าใครอยากได้สีที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย Beger ก็มีสีนวัตกรรม เช่น สีบ้านเย็น สีฟอกอากาศ สีฆ่าเชื้อโรค มาให้เลือกมากมาย ลองกดเข้าไปดูได้ตามใจชอบเลย             

*ผลิตภัณฑ์สีทาบ้านแต่ละชนิดอาจมีคุณสมบัติ และให้ความแตกต่างของเฉดสีไม่เหมือนกัน โปรดตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งกับแคตาล็อคสี แผ่น Fan Deck กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสีเบเยอร์

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง