ไอเดียสีสงกรานต์ เฉดสีแห่งความสนุก รับปีใหม่ไทย

สีสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ เป็นวันที่เต็มไปด้วยเฉดสีสันสดใส สนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อลายดอกไปเล่นน้ำ ไหว้พระทำบุญ ก่อเจดีย์ทราย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกิจกรรมนอกบ้าน เราขอแนะนำไอเดียสีทาบ้านต้อนรับวันสงกรานต์ ไว้แต่งแต้มสีสันให้บ้านสวยแจ่มในวันขึ้นปีใหม่ไทย เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่อันสดใส ฉบับคนอินโทรเวิร์ตชอบอยู่บ้านช่วงวันหยุดยาว ไปดูกันเลยครับ!

 

โทนสีฟ้า

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในวันสงกรานต์ก็คือ น้ำ ตัวแทนของสีฟ้า โดยได้รับอิทธิพลมาจากเทศกาลสาดสีของอินเดีย เชื่อว่าเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และในช่วงร้อนเวอร์ ๆ ของไทยแบบนี้ การสาดน้ำใส่กันยังช่วยดับร้อนได้ดีอีกด้วย

สีฟ้า

 

โทนสีเหลือง

สีเหลืองของดอกคูณหรือดอกราชพฤกษ์ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติไทยบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปีก่อนจะโรยไปในช่วงหลังสงกรานต์ ถือเป็นไม้มงคล โดยเชื่อว่าหากปลูกไว้ในบ้านทางทิศจะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นทวีคูณ นอกจากนี้ หลายคนยังเลือกใช้ดอกไม้มงคลมาร้อยเป็นพวงมาลัยให้แก่ผู้ใหญ่ที่เคารพด้วย

สีเหลือง

 

โทนสีแดงและสีขาว

สีแดงขาวของน้ำลอยดอกไม้ หรือน้ำอบดอกไม้สด สำหรับรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ โดยนิยมใช้ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอย่างดอกมะลิ ดอกกุหลาบ หรือดอกไม้อื่น ๆ หลายชนิด กลิ่นหอมจากน้ำลอยดอกไม้สดจะช่วยคลายความวิงเวียนในวันที่อากาศอบอ้าวได้ดี

สีแดงขาว

 

โทนสีเบจ

สีเบจของทราย การก่อเจดีย์ทรายเป็นรูปทรงเหมือนเจดีย์ในบริเวณวัด เกิดจากความเชื่อที่ว่าเมื่อคนเข้าวัดแล้วเดินออก จะมีเศษทรายติดเท้าออกมา จึงเป็นกุศลโลบายในเทศกาลสงกรานต์ให้ขนทรายเข้าไป ส่งต่อมาถึงกิจกรรมทางวัฒนธรรมในปัจจุบัน

สีเบจ

 

โทนสีขาวนวล

สีขาวนวลที่ได้แรงบันดาลใจจากสีของดินสอพอง ช่วยให้ห้องดูโปร่งแต่ยังดูสบายตาคล้ายฟีลโฮมคาเฟ่ ลงตัวสุด ๆ สำหรับอินโทรเวิร์ตไม่ชอบออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือคนที่อยากใช้วันหยุดยาวนี้พักผ่อนอยู่บ้านสบาย ๆ 

สีขาวนวล

 

เลือกสีที่ถูกใจได้แล้ว ก็อย่าลืมเลือกสีที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานหรือใบรับรองความปลอดภัย รวมถึงมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ตัวเรา เช่น เบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส โกลด์ไอออน ที่กลิ่นอ่อนและปราศจากสารระเหยอันตราย (VOCs) หรือจะ เบเยอร์คูล ไดมอนด์ชิลด์ 15 สีบ้านเย็นที่ดีที่สุด บ้านเราจะได้สวย ทน ยาวนาน จะกี่สงกรานต์ก็สดใส พร้อมสู้แดด สู้รอยเปื้อน อยู่เสมอนะครับ!

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง