รู้ก่อนใช้ ประโยชน์และข้อจำกัดของสเปรย์หล่อลื่นมีอะไรบ้าง

oil spray

 หลายคนอาจรู้จัก สเปรย์หล่อลื่น หรือสเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์กันอยู่แล้ว แต่บางคนอาจไม่รู้เลยว่า เจ้าสเปรย์ชนิดนี้นำไปใช้อะไรได้บ้าง เบเยอร์จะมาแถลงไขประโยชน์ของสเปรย์หล่อลื่นที่สามารถแก้ปัญหาได้ครอบจักรวาล พร้อมข้อจำกัดที่ทุกคนควรรู้ก่อนใช้กันครับ

สเปรย์หล่อลื่นหรือสเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์อย่าง Beger Universal Oil Spray เป็นสารหล่อลื่นชนิดหนึ่งใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยมีส่วนช่วยป้องกันสนิม ช่วยหล่อลื่น คลายความฝืดเคือง ลดการเสียดสีและสึกหรอ ลดเสียงที่เกิดจากความฝืดหรือเสียดสี เช็ดคราบสนิม คราบยางมะตอยที่ติดตัวรถ รวมถึงไล่ความชื้นในระบบไฟ

 

สเปรย์หล่อลื่นฉีดตรงไหนได้บ้าง

ประโยชน์ของสเปรย์หล่อลื่นนั้นครอบจักรวาลไม่เพียงแค่งานช่างเท่านั้น แต่งานภายในบ้านก็จำเป็นต้องใช้บ่อย จนได้ชื่อว่าไอเทมสามัญประจำบ้านเลยทีเดียว โดยจุดที่นิยมนำสเปรย์หล่อลื่นไปใช้ก็หลากหลาย โดยเฉพาะในจุดที่เข้าถึงยาก ยกตัวอย่างเช่น


กลุ่มการใช้งานภายในบ้าน

ล้อ รางเลื่อนประตู กลอนประตู ลูกบิดประตู บานพับ รั้วเหล็ก ประตูเหล็ก เก้าอี้หมุน แม่กุญแจ ลิ้นชัก ก็อกน้ำ พัดลม จักรเย็บผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงสารพันสิ่งของน้อยใหญ่ภายในบ้าน

สเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์

กลุ่มการใช้งานช่าง

คีม นอต สกรู ตะปู ใบปัดน้ำฝน ขั้วแบตเตอรี่ ขั้วหัวเทียน ภายในจานจ่าย กรรไกรตัดหญ้า อุปกรณ์ทำสวน สว่าน ขวาน ใบเลื่อย เฟื่อง โซ่จักรยาน ที่พักเท้ามอเตอร์ไซค์ ชิ้นส่วนเครื่องจักร อู่ซ่อมรถ โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป  

สเปรย์น้ำมันอเนกประสงค์

ข้อจำกัดของสเปรย์หลื่อลื่น

แม้สเปรย์จะมีประโยชน์อย่างมาก แต่ก็มีข้อจำกัดเช่นกัน โดยไม่ควรใช้กับแผงวงจรไฟฟ้า ชิ้นส่วนที่ใช้จาระบีอยู่ก่อน รวมถึงดิสเบรกเครื่องยนต์ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบการเบรกหรือหยุดรถยนต์ หากฉีดสเปรย์ในส่วนดังกล่าวก็อาจทำให้รถเบรกไม่อยู่ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุตามมานั่นเอง

นอกจากนี้ สเปรย์หล่อลื่นอเนกประสงค์ยังห้ามใช้กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะ และเครื่องยนต์ดีเซล หรือใช้แทนน้ำมันเครื่อง 2T ข้อที่สุดคือ ห้ามรับประทาน และควรระวังไม่ให้เข้าตา ถูกผิวหนัง หรือสูดดม เพราะอาจเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิวหนัง และอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายจนถึงแก่ชีวิตได้ครับ  

โดยสรุปแล้วจะพูดว่าสเปรย์หล่อลื่น Beger Universal Oil Spray เป็นไอเทมตัวจบที่ช่วยแก้ปัญหาติดขัด สนิมกวนใจ ใช้ชีวิตอย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ก็ไม่ผิดเลยครับ แต่เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อทั้งตนเองและสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ แนะนำให้อ่านคำแนะนำ วิธีการใช้ และข้อควรระวังให้ละเอียดก่อนใช้ทุกครั้ง

 

สเปรย์หล่อลื่นอเนกประสงค์ Beger

 

หากมีข้อสงสัย ข้อกังวล หรือคำถามอื่น ๆ เกี่ยวกับการใช้สเปรย์หล่อลื่นอเนกประสงค์ และปัญหาสนิมก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ Line: @begerpaint ในวันและเวลาทำการ เรามีผู้เชี่ยวชาญรอตอบคำถามของทุกคนเสมอครับผม

SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง