ไอเดียสี โทนเหลืองส้มแดง

ไอเดียทาสีห้องโทนสีเหลือง ส้ม แดง

 

ทำไมต้องสีเหลือง ส้ม แดง ? 

 
“เพราะสีเหลือง สีส้ม และสีแดง คือสีแห่งความสดใสร่าเริง  มองโลกในแง่ดี  เชื่อมั่นมั่นใจ  ตัวแทนแห่งแสงของดวงอาทิตย์  สว่างจ้าและทรงพลัง  กระตุ้นความเคลื่อนไหวทั้งร่างกายและจิตใจ จินตนาการ  และความสนุกสนานที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย”
 

 

 

การใช้โทนสีเหลืองและส้ม กับการตกแต่งภายนอก

 สำหรับเฉดสีสด  เหมาะกับการนำไปใช้กับอาคารสาธารณะที่ต้องการความโดดเด่น  สนุกสนาน  เช่น  ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า  ร้านอาหาร   ในขณะที่หากปรับลดความสดของสีให้ค่าสะท้อนแสงน้อยลง  เช่นสีเหลืองมาสตาด หรือสีส้มอิฐ  สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านที่มีรูปทรงสมัยใหม่ได้  โดยอาจมีการแบ่งพื้นที่แซมด้วยสีอ่อนกว่าเป็นจังหวะ  เพื่อไม่ให้สีสันดูรุนแรงเกินไป  เกิดเป็นชิ้นงานตกแต่งในแบบสไตล์ Tropical  Resort  หรือทัสคานี  สร้างบรรยากาศอบอุ่นแต่แฝงด้วยกลิ่นอายของดอกไม้สดใสผลิบาน
สีอ่อนๆ  อย่างส้มอ่อน  เหลืองอ่อน  ก็สามารถนำไปใช้ทาบ้านทั้งหลังได้เช่นกัน  เหมาะสำหรับบ้านที่มีหลังคาสีน้ำตาล  เทาเข้ม  ส้มแดง  และเหลืองอำพัน  โดยอาจตัดขอบหน้าต่าง เชิงชายด้วยไม้สีขาว  หรือสีน้ำตาล 
 

 

การประยุกต์กับการตกแต่งห้องต่างๆ

  • ห้องนอน/ห้องทำงาน  สีเหลืองสดสามารถนำไปทาผนังด้านหลังหัวเตียงหรือผนังด้านข้างโต๊ะทำงาน เพื่อให้ไม่รบกวนสายตามากนัก  สีสันสดใส ให้ความรู้สึกร่าเริง ไม่ตึงเครียด  แสดงออกถึงบุคลิกของผู้อยู่อาศัย ... หากต้องการทาทั้งห้อง  ควรเลือกใช้เฉดที่มีค่าของสีขาวให้มาก  จนอยู่ในระดับของสีครีม  สีส้มพีชอ่อน  หรือสีส้มอมชมพูอ่อนๆ  จะช่วยให้หลับสบาย  และให้ความรู้สึกของความเป็นผู้หญิง
  • ห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขก/โถงทางเดิน สีสดๆ สามารถใช้ตกแต่งผนังใดผนังหนึ่งได้  แต่ไม่ควรเป็นผนังที่หันจ้องมองนานๆ  จะช่วยสร้างความสะดุดตาเมื่อแรกเห็น  และทำให้เกิดบรรยากาศความสนุกสนานของการต้อนรับและผ่อนคลายด้วยกิจกรรมที่มีแต่เสียงหัวเราะ  ในส่วนเฉดสีอ่อนๆ  สามารถใช้ทาได้ในพื้นที่ใหญ่  ทำให้ห้องดูสดใส และอ่อนหวาน
  • ห้องครัว/ห้องรับประทานอาหาร สีเหลืองและสีส้ม ในทางจิตวิทยา  ช่วยเพิ่มความรู้สึกอยากอาหาร  ทั้งนี้การรับรู้ความรู้สึกของแต่ละคนอาจต่างกันไป  การทาสีส้มและสีเหลืองสดใสบริเวณผนังหรือหน้าบานตู้ชั้นครัว  จะช่วยสร้างสรรค์เมนูอาหาร  ให้การทำอาหารเป็นเรื่องที่สนุกสนาน  แต่สำหรับผู้ที่ต้องอยู่ในครัวเป็นระยะเวลานาน  สีเหลืองสดมากไป  อาจทำให้เกิดความหงุดหงิดจากความเหน็ดเหนื่อยจากงานครัวก็เป็นได้
  • ห้องน้ำ สามารถเล่นเฉดสีกลุ่มนี้ได้ทั้งสดและอ่อน   สีเหลืองสดใส  สามารถนำมาตัดกับกระเบื้องสีขาวหรือสีดำ  ทำให้ห้องดูไม่นิ่ง  และสร้างความกระฉับกระเฉงว่องไว  สำหรับผู้ที่ชอบใช้เวลาสั้นๆกับการอาบน้ำ

นอกจากสีธรรดาแล้ว ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูแตกต่างและมีเอกลักษณ์มากขึ้นได้ ด้วยสีตกแต่งพิเศษ Art Effects แบบ Artistic  ในโทนสีเหลืองส้ม  สามารถใช้ตกแต่งห้องในแบบสไตล์โมรอคโค  สร้างบรรยากาศงานศิลปะแบบงานปูนป้ายที่สวยงามและอบอุ่น

 
SHARE :
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง