บริษัท เบเยอร์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านสีนวัตกรรมรักษ์โลก ก้าวสู่ความสำเร็จอีกระดับ เมื่อ ดร.จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ เข้ารับมอบ ประกาศนียบัตรฉลากคาร์บอน ประเภทคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product : CFP) จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ในพิธีมอบประกาศนียบัตรเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2568 ณ สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) ถนนแจ้งวัฒนะ
การได้รับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ ไม่เพียงสะท้อนถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์ แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality และ Net Zero ของประเทศ
ยกระดับมาตรฐานด้วย “ฉลากคาร์บอน”
พิธีมอบประกาศนียบัตรโดย อบก. จัดขึ้นเพื่อเชิดชูองค์กรที่สามารถผ่านเกณฑ์การประเมินด้านสิ่งแวดล้อมในหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการชดเชยคาร์บอน (Carbon Offset & Neutral), การลดก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต (CFR), คาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจหมุนเวียน (CE-CFP) รวมถึงคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CFP) และคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (CFO) สำหรับเบเยอร์ การได้รับฉลากคาร์บอนในประเภท CFP แสดงถึงการประเมินตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่กระบวนการผลิต การขนส่ง การใช้งาน ไปจนถึงการกำจัดหลังการใช้งาน เพื่อยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของเบเยอร์สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างแท้จริง
Eco-Wellness Innovation: วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ
เบเยอร์ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 65 ภายใต้ปณิธาน Eco-Wellness Innovation – สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ โดยมุ่งเน้นการผสานนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูงเข้ากับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ “เบเยอร์คูล” (BegerCool) สีสะท้อนความร้อนที่ช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคาร ประหยัดพลังงาน และเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้ผู้บริโภค
นอกจากนี้ เบเยอร์ยังเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีและโครงการที่สนับสนุนความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี AVID, ระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และ การขนส่งอัจฉริยะ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในทุกขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ ขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมาย Net Zero อย่างยั่งยืน
ความมุ่งมั่นสู่อนาคตสีเขียว
ดร.จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ กล่าวถึงความตั้งใจของบริษัทว่า
“เราไม่ได้มุ่งพัฒนาเฉพาะผลิตภัณฑ์เรือธงอย่าง ‘เบเยอร์คูล’ เท่านั้น แต่ตั้งใจให้ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อเบเยอร์ สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด”
คำกล่าวนี้สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของเบเยอร์ในการเป็น ผู้นำด้านสีรักษ์โลก อย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงการลดตัวเลขคาร์บอน แต่คือการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และอนาคตของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม
ค้นพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สีรักษ์โลกและโครงการเพื่อความยั่งยืนของเบเยอร์ได้ที่ : คลิกเพื่อดูกิจกรรมเพื่อสังคมและข่าวประชาสัมพันธ์
