รีวิวสีทากันซึมดาดฟ้าหลังคา Beger ROOFSEAL Cool หยุดรั่วร้อน

มีเจ้าของบ้านท่านหนึ่งทักแชทเข้ามาขอให้แอดมินช่วยเหลือ เค้าบอกว่าที่บ้านมีปัญหาฝ้าเพดานสีบวมพองซ่อมไปหลายครั้งก็กลับมาเป็นอีก แล้วพอสอบถามเรื่อย ๆ ก็พบว่าบ้านมีดาดฟ้าเก่าที่ไม่ได้รีโนเวทมาหลายปี ซึ่งส่วนนี้แหละที่น่าจะเป็นต้นเหตุที่รั่วซึม วันนี้เบเยอร์จึงอาสาไปตรวจสอบและจัดการให้ โดยจะใช้เคมีภัณฑ์กันซึมดาดฟ้าตัวท็อปอย่าง เบเยอร์ รูฟซีล คูล มาเป็นตัวช่วย ลองไปดูรีวิววิธีซ่อมดาดฟ้ารั่วซึมกันได้เลย

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool

 

รีวิว ทาสีกันซึมดาดฟ้า

จากการตรวจสอบพื้นผิวดาดฟ้าเดิม พบว่ามีการเสื่อมสภาพอยู่พอสมควรเลย มีทั้งรอยรั่ว รอยร้าว เชื้อราตะไคร่น้ำ ไม่แปลกที่จะเกิดการรั่วซึม ซึ่งก่อนจะไปแก้ปัญหารั่วซึมเราจะต้องทำการเตรียมพื้นผิว ด้วยการขัดล้าง ฉีดทำความสะอาด เอาพวกสิ่งสกปรก ฝุ่นผง รวมถึงเชื้อราตะไคร่น้ำออกไปออกไป

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ขัดล้างทำความสะอาดพื้นผิว

 

ต่อมาเพื่อให้เชื้อราตะไคร่น้ำตาย เราจะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อราและตะไคร่น้ำ เบเยอร์ โมลด์ ฟรี M-001 ที่ผลิตภัณฑ์สูตรน้ำ สีใส กลิ่นอ่อน ที่สามารถกำจัดได้ถึงรากโคน ทาให้ชุ่ม ๆ ทั้งพื้นที่ ข้อดีของน้ำยาตัวนี้คือทาทิ้งไว้ได้เลยไม่ต้องล้างออก ระหว่างทาถ้ามีฟองสีขาว ๆ เกิดขึ้นไม่ต้องตกใจ มันเป็นเรื่องปกติเดี๋ยวพอแห้งฟองเหล่านี้ก็จะหายไปครับ

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ทาน้ำยากำจัดเชื้อราตะไคร่น้ำ Beger MouldFree M-001

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ทาน้ำยากำจัดเชื้อราตะไคร่น้ำ Beger MouldFree M-001

 

พอน้ำยาฆ่าเชื้อราตะไคร่น้ำแห้งดีแล้ว (ประมาณ 3 ชั่วโมง) ก็ลงมือทาสีรองพื้นก่อน 1 เที่ยว ซึ่งเราจะเลือกใช้สีรองพื้นอเนกประสงค์ที่ทนความชื้นได้สูง และสามารถป้องกันการเกิดเชื้อราได้ อย่างเบเยอร์ โปรควิก บี-1900 แนะนำให้ทาให้ทั่วเลยนะครับ ตามซอกตามมุม จากนั้นก็รอให้สีรองพื้นแห้งซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ทาสีรองพื้นอเนกประสงค์ทนชื้นสูง B-1900

 

หลังจากสีรองพื้นที่ทาไปแห้งแล้ว ยังครับเรายังทากันซึมไม่ได้ เนื่องจากพื้นผิวยังมีรอยแตกร้าว รูพรุนต่าง ๆ อยู่ ในขั้นตอนนี้เราจะใช้ผลิตภัณฑ์ กรณีถ้าเป็นรอยแตกเล็ก ๆ ขนาดไม่เกิน 1 มม. เราจะใช้ Beger Acrylic Filler F-200 และถ้าเป็นรายแตกที่ขนาดใหญ่กว่านั้นแต่ไม่เกิน 10 มม. เราจะใช้ Beger Acrylic Sealant F-001 อุดโป๊วในทุกจุดที่เป็นปัญหา

 

เอาล่ะครับในที่สุดก็ถึงเวลาพระเอกของเราออกโรง กับขั้นตอนการทากันซึม Beger ROOFSEAL Cool PU Hybrid ซึ่งเราจะทากันทั้งหมด 3 เที่ยว ซึ่งครั้งนี้เจ้าของบ้านรีเควสเป็นเฉดสีเทา #207

 

เฉดสีกันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool

 

ในเที่ยวแรก เราจะต้องนำรูฟซีลคูลไปผสมกับน้ำในอัตราส่วน สี 3 ส่วน น้ำ 1 ส่วน คนผสมให้เนื้อสีกับเข้ากัน แล้วนำไปทาให้ทั่วพื้นที่ เพื่อเป็นการรองพื้น แนะนำให้แยกถังในการผสมเนื่องจากในเที่ยวที่สองเราจะใช้แบบไม่ผสมน้ำ

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ทาเที่ยวแรก รอบที่หนึ่ง

 

ในบริเวณที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างขอบผนังกับพื้น เราจะทำการปูด้วยแผ่นไฟเบอร์กลาส เบเยอร์ ไฟเบอร์ เมช เพื่อเสริมแรงยึดเกาะ แต่ก่อนจะปูให้ทำการทารูฟซีลคูลลงไปก่อนอารมณ์เหมือนทาเป็นกาว และเมื่อติดตั้งแผ่นไฟเบอร์เมชแล้ว ให้ทารูฟซีลทับอีกรอบให้แผ่นกับพื้นผิวเกาะติดกันแน่นขึ้น จากนั้นทิ้งให้แห้งประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ปูไฟเบอร์ เมช
ทารูฟซีล คูล บริเวณที่ต้องการติดตาข่ายไฟเบอร์ เมช
รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ปูไฟเบอร์ เมช
ปูตาข่าย เบเยอร์ ไฟเบอร์ เมช
รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ปูไฟเบอร์ เมช
ทารูฟซีล คูล ซ้ำอีกรอบบริเวณที่ปูด้วย ไฟเบอร์ เมช

 

ในเที่ยวที่สอง เราจะทาและกลิ้งด้วยเบเยอร์ รูฟซีล คูล (ที่ไม่ผสมน้ำ) ให้ทั่วทั้งพื้นที่ แล้วรอให้แห้งประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool ทาเที่ยวที่ 2

 

ในเที่ยวที่สาม เที่ยวสุดท้ายนี้จะพิเศษกว่าสองเที่ยวที่ผ่านมาคือ เมื่อทาเสร็จแล้วต้องรอให้สีแห้งอย่างน้อย 12 ชั่วโมง เพื่อให้สีเซ็ตตัวได้อย่างเต็มที่ ก่อนจะใช้งานหรือเหยียบย่ำ

 

รีวิววิธีใช้กันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool เที่ยวที่สาม เทียวสุดท้าย

 

ปัญหาดาดฟ้ารั่วซึม ควรรีบแก้ไข เพราะนอกจากจะทำให้น้ำรั่วเข้ามาสู่ตัวบ้าน บางทีอาจจะทำให้น้ำซึมไปที่โครงสร้างที่เป็นเหล็กในผนังจนเกิดการผุกร่อนขึ้นสนิมได้ ซึ่งกันซึมดาดฟ้า Beger ROOFSEAL Cool สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งนอกจากจะได้ดาดฟ้าสวย ๆ คืนกลับมา ยังช่วยให้บ้านไม่ร้อนได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ทาครั้งนึง ได้ทั้ง กันรั่ว กันร้าว กันร้อน และกันเชื้อราเลยครับ

 

 

ทำไมต้องใช้ Beger ROOFSEAL Cool

  • กันรั่ว สามารถทนน้ำขังได้สูงสุดถึง 30 วัน เหมาะมากสำหรับหน้าฝนนี้
  • กันร้อน มีส่วนผสมของ เซรามิก คูลลิ่ง ที่ช่วยสกัดกั้นและสะท้อนความร้อนได้สูงถึง 94.6%
  • กันร้าว สามารถยืดหยุ่นได้สูงมาก ๆ กว่า 600% ช่วยป้องกันปัญหาพื้นผิวแตกร้าว จากการขยายตัว-หดตัวของพื้นผิว
  • กันเชื้อราตะไคร่น้ำ ช่วยบล็อกความชื้นไม่ให้สะสมที่พื้นผิวได้ 

เบเยอร์ รูฟซีล คูล ทาอะไรได้บ้าง

  • ดาดฟ้าคอนกรีต
  • กระเบื้องลอนคู่
  • กระเบื้องโมเนีย
  • ผนังร้าว
  • ไม้เทียม
  • เมทัลชีต
SHARE :
Tags
กรุณาเลือกหมวดหมู่การค้นหา และพิมพ์คำค้นหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง