ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Ceramic Cooling) ส่วนผสมสุดล้ำ นวัตกรรมกันความร้อนระดับโลกในสีทาบ้านเบเยอร์คูล

เซรามิกคูลลิ่งคืออะไร

โม้รึเปล่าเนี่ย แค่ทาสีบ้านเนี่ยนะจะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้? ไม่ได้โม้นะครับ แต่ไม่ใช่สีทาบ้านอะไรก็ได้ จำเป็นต้องใช้สีที่มีส่วนผสมพิเศษ มีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มากมายว่าช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้จริง อย่างเทคโนดลยี ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microsphere Ceramic) แล้วเจ้าเซรามิกนี้คืออะไร ทำไมถึงช่วยให้บ้านเย็น กันร้อนและสะท้อนออกไปได้ ลองไปดูกันเลย

 

ไมโครสเฟียร์เซรามิก หรือ เซรามิกคูลลิ่ง คืออะไร

ไมโครสเฟียร์เซรามิก หรือ เซรามิกคูลลิ่ง (Ceramic Cooling) คือ เซรามิกชนิดพิเศษที่มีเฉพาะในสีเบเยอร์คูล มีคุณสมบัติหลายอย่างดีกว่าเซรามิกทั่วไป มักถูกนำไปใช้เป็นวัสดุของถ้วยชาม หรือสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยในเรื่องการทนความร้อน ปัจจุบันถูกนำไปเคลือบทำชุดดับเพลิงของนักผจญไฟ หรือแม้กระทั่งเคลือบกระสวยอวกาศของนาซ่า เพื่อป้องกันความเสียหายจากความร้อนหลังปล่อยตัวสู่อวกาศและกลับลงมายังพื้นโลก

ด้วยคุณสมบัติสุดล้ำนี้ สีเบเยอร์ จึงนำไปพัฒนาเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญของสีทาบ้านกันร้อน "เบเยอร์คูล" เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันบ้านจากความร้อนของแสงแดด  เซรามิกชนิดดังกล่าวในสี BegerCool จะช่วยกันร้อนและสะท้อน UV ทำให้บ้านเย็นขึ้นได้อย่างแน่นอนเนื่องจากมี 3 ลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ ความเกลี้ยง ความกลวง และความกลม

เทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่ง Ceramic Cooling Technology

 

ข้อดีของ ไมโครสเฟียร์ เซรามิก มีอะไรบ้าง?

จะเห็นได้ว่าเม็ดไมโครสเฟียร์เซรามิก ไม่ใช่แค่สะท้อนความร้อน แต่ยังสกัดกั้นความร้อนได้ด้วย ด้วยคุณสมบัตินี้ผสานกับเทคโนโลยีตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่เราใส่ใจเฟ้นหามาให้ ก็ทำให้ BegerCool เป็นสีทาบ้านกันร้อนที่เจ้าของบ้านไว้วางใจ เลือกใช้กันมาอย่างยาวนาน มาเจาะลึกข้อดีของไมโครสเฟียร์ เซรามิกแต่ละข้อกัน!

 

1. สะท้อนความร้อนได้ดี

ความเกลี้ยงของพื้นผิวจะทำหน้าที่สะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ออกไปได้ทันที  โดยมีผลการทดสอบจาก OTM Solutions Pte LTD ว่าสามารถสะท้อนได้สูงสุดถึง 97% และด้วยเทคโนโลยี TSR ที่สามารถสะท้อนแสงอาทิตย์ได้เต็มประสิทธิภาพในทุกเฉดสี จะบ้านสีอ่อน สีเข้ม เข้มมาก เข้มที่สุด สีเบเยอร์คูลก็ปรับให้บ้านเย็นขึ้นได้จริง

สะท้อนร้อน 97%

 

2. เสมือนฉนวนกันความร้อนจากภายนอก

ภายในเซรามิกจะมีลักษณะกลวงสุญญากาศ ทำหน้าที่สกัดกั้นความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน เสมือนฟองกาแฟคาปูชีโน่ที่ช่วยกั้นระหว่างกาแฟร้อนๆ และปากของเรา  ซึ่งจากการทดสอบประสิทธิภาพกันกันร้อนก็พบว่า ลดอุณหภูมิได้สูงสุด 6 องศา ช่วยประหยัดค่าไฟได้กว่า 32%

กลม เกลี้ยง กลวง

 

3. เสริมทนทานต่ออากาศร้อน ให้บ้านสวยนาน 15 ปี+

คุณสมบัติสุดท้ายที่เป็นเคล็ดลับทำให้ฟิล์มสีแข็งแกร่ง เรียบเนียน ล็อกสีให้สวยทนต่อสภาวะอากาศ ลม แดด ฝน จนคราบสกปรก ฝุ่นควัน ตัวการบ้านหมองทั้งหลายเกาะติดได้ยากมากขึ้น คือ เทคโนโลยีพันธะเพชร (Diamond Bond) และความกลมของเม็ดเซรามิกที่อัดแน่นจนแทบจะไม่มีช่องว่างนั่นเอง  

diamond bond technology

 

เย็นให้ครบ สยบบ้านร้อน

เพราะไม่ใช่แค่ผนังบ้าน แต่เป็นบ้านทั้งหลังที่เราต้องปกป้องจากความร้อนของแสงอาทิตย์ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน เพื่อให้บ้านเย็นทุกภาคส่วนตั้งแต่ผนังยันหลังคา การทาสีบ้านเย็นทั้งระบบช่วยได้!

Beger Cool System

เม็ดไมโครสเฟียร์เซรามิกยังเป็นส่วนผสมให้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเบเยอร์นอกเหนือจากสีทาบ้านเย็นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • สีรองพื้นอย่าง Beger Flexi Cool Primer B-2800 ที่มีความยืดหยุ่นสูงพร้อมช่วยปกปิดรอยแตกลายงา 
  • สีทาฝ้าอย่าง BegerCool All Plus for Ceiling ยึดเกาะพื้นผิวได้แน่น เป็นเนื้อเดียวกับผนัง 
  • สีทาหลังคาอย่าง BegerCool Roof ตัวช่วยแก้ปัญหาบ้านชั้น 2 ร้อนน้อยกว่าชั้น 1
  • สีกันซึมดาดฟ้า อย่าง Beger RoofSeal Cool PU Hybrid ป้องกันและปิดรอยแตกร้าว กันน้ำซึมผ่านได้ 100% 

ซึ่งนอกจากคุณสมบัติเฉพาะที่แต่ละตัวมีแล้วยิ่งเสริมประสิทธิภาพการกันร้อนสะท้อนยูวีให้บ้านได้ครบทั้งระบบ จะหน้าร้อนไหน ก็ไม่กลัวเลย

SHARE :
Please select the search topic and type related keywords